กรมประมงถือฤกษ์ดี จัดพิธีเปิดอาคารจรัลธาดา กรรณสูต

กรมประมงถือฤกษ์ดี…จัดพิธีเปิดอาคารจรัลธาดา กรรณสูต เพิ่มศักยภาพการทำงานอย่างเป็นทางการ โดยมีองคมนตรีเป็นประธาน

เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 เวลา 09.19 น. นายจรัลธาดา กรรณสูต องคมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานฝ่ายฆราวาส และเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (สุชิน อคฺคชิโน) เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีทำบุญและเปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่ของกรมประมง โดยมี นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง พร้อมด้วย ที่ปรึกษากรมประมง อดีตผู้บริหารกรมประมง รวมถึง ผู้แทนจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ที่มีสำนักงานตั้งอยู่ในบริเวณมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และใกล้เคียงเข้าร่วมแสดงความยินดี จำนวนรวมกว่า 900 คน ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคารจรัลธาดา กรรณสูต กรมประมง กรุงเทพฯ

นายบัญชา สุขแก้ว อธิบดีกรมประมง เปิดเผยภายหลังพิธีเปิดอาคารฯ ว่า…ในโอกาสที่ กรมประมงครบรอบวันสถาปนา ปีที่ 98 จึงได้จัดพิธีเปิดอาคารสำนักงานแห่งใหม่ขึ้น ในชื่อ อาคารจรัลธาดากรรณสูต เพื่อให้เกียรติกับท่านจรัลธาดา กรรณสูต อดีตอธิบดีกรมประมง ผู้ทำคุณูปการกับกรมประมงตลอดมา โดยอาคารใหม่นี้ มีขนาดพื้นที่ประมาณ 3,300 ตารางเมตร เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติราชการของกรมประมงอีก 1 อาคาร เพื่อรองรับการให้บริการประชาชนที่มาติดต่อราชการได้อย่างเพียงพอ เหมาะสม สะดวก และรวดเร็วมากยิ่งขึ้น

พร้อมทั้ง ระบบสื่อสารโทรศัพท์แบบไอพี โฟน (IP Phone) สำหรับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ประจำโต๊ะปฏิบัติงาน เพื่อไว้รองรับภารกิจของกรมประมงที่มีเป็นจำนวนมาก ในการปฏิบัติงานทั้งในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างคุ้มค่า และเกิดประโยชน์สูงสุด อันจะนำไปสู่การพัฒนาประสิทธิภาพการทำงานที่มีคุณภาพ และได้มาตรฐานในระดับสากล.